0247.1091.555
English Vietnamese Khmer Lao Myanmar

Bật mí 5 cách trang trí hội nghị phổ biến hiện nay

Tùy vào tính chất và mục đích của từng buổi hội nghị mà sẽ có cách trang trí khác nhau. Không gian của buổi hội nghị cần sự trang trọng và chuyên nghiệp nên khâu trang trí cần phải thực sự cẩn trọng và chỉn chu. Cùng EVOSeating theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về 5 cách trang trí hội nghị được nhiều người sử dụng nhất.

Tại sao cần phải trang trí hội nghị

Một buổi hội nghị có thành công hay không còn tùy thuộc vào khâu bài trí, không gian, hệ thống âm thanh,.. nên việc trang trí hội nghị phù hợp với mục đích của buổi hội nghị là điều quan trọng.

Khâu trang trí hội nghị cần được đảm bảo theo tiêu chuẩn chung, phù hợp với mục đích và phải sang trọng, tinh tế. Từ việc lựa chọn màu sắc, bố trí nội thất, phải được thực hiện tỉ mỉ và cẩn trọng nhất.

Bên cạnh đó, nội thất cần được lựa chọn phù hợp, để tạo sự thông thoáng cho không gian. Việc trang trí cũng cần đảm bảo được sự nhất quán để đem đến kết quả tốt nhất.

Các cách trang trí hội nghị phổ biến

Hiện nay, có nhiều cách trang trí hội nghị, song sau đây là 5 phong cách trang trí trang trọng, phổ biến, được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Trang trí hội nghị hình chữ U

Đây là kiểu trang trí phổ biến và dễ bắt gặp nhất trong các buổi hội nghị. Dạng trang trí hội nghị hình chữ U thích hợp cho những cuộc bàn luận, trao đổi hay họp hội đồng quản trị,.. vì sẽ có một người đứng đầu nói và các thành viên khác tiếp nhận thông tin, cùng nhau trao đổi.

Với kiểu trang trí này, bạn cần để trống ở giữa, sắp xếp các ghế dọc theo hình chữ U, với khoảng cách tối thiểu là 5cm cho mỗi ghế. Tuy nhiên, với những buổi hội nghị nhiều hơn 25 người, bạn không nên áp dụng kiểu trang trí này vì số lượng người trên 25 sẽ tạo nên chữ U khá dài, khiến việc giao tiếp, trao đổi bị hạn chế.

Kiểu sắp xếp conference

Trang trí kiểu conference là kiểu nổi bật, đặc trưng nhất trong các phong cách trang trí hội nghị. Kiểu trang trí này bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn họp lớn, mặt hình chữ nhật, oval,.. với những chiếc ghế quỳ được xếp xung quanh bàn.

Phong cách trang trí này phù hợp với những cuộc hội nghị mang tính chất trao đổi giúp truyền tải thông tin được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, kiểu sắp xếp này chỉ hợp với những hội nghị không quá 15 người.

Kiểu trang trí nhà hát

Đối với những cuộc hội nghị đông người, có trên 25 người tham dự thì kiểu trang trí nhà hát là phù hợp. Hình thức này không phù hợp với những cuộc hội nghị có ăn uống hay ghi chép.

Kiểu trang trí này có điểm nổi bật nằm ở cách sắp xếp phòng hội nghị, toàn bộ chỗ ngồi sẽ được đối diện với một chiếc bàn được quay ngược lại và đây chính là vị trí dành cho diễn giả.

Nếu không gian phòng khá rộng, bạn có thể chừa thêm lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự di chuyển khi cần thiết. Theo tiêu chuẩn, với kiểu trang trí hội nghị nhà hát bạn cần chừa từ 2-3 lối đi cho khách.

Trang trí hội nghị theo kiểu lớp học

Đúng với tên gọi, kiểu trang trí này sẽ có một dãy bàn ghế phòng họp dành cho người tham dự hướng lên sân khấu, có không gian thích hợp cho việc ghi chép, đọc tài liệu hoặc sử dụng laptop.

Để đảm bảo được sự tiện nghi, khoảng trống các bàn họp khoảng 50-60cm và không gian tối thiểu giữa các bàn là 0.9-1m và giữa mỗi bàn nên có một lối đi giữa mỗi bàn để lấy lối đi (con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép).

Kiểu này thích hợp cho những buổi hội nghị kéo dài, tạo được sự thoải mái cho người tham dự. Đây là giải pháp bố trí thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời để các vật dụng cá nhân hoặc gác tay, tỳ tay lên mặt bàn.

Tìm hiểu: Các sản phẩm ghế hội nghị EVO cao cấp.

Kiểu trang trí phòng hội nghị rỗng ở giữa

Kiểu trang trí này còn gọi là Hallow được bố trí một bàn vuông hoặc hình chữ nhật,.. bị rỗng ở giữa. Kiểu trang trí này thích hợp cho cuộc hội nghị từ 12-30 người.

Điểm thú vị ở cách trang trí này là không có sự phân biệt chức vụ, cấp bậc quá nhiều. Phong cách trang trí hội nghị này rất hữu ích, giúp cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và giúp mọi người giao tiếp tốt hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trang trí hội nghị. Hy vọng, bạn đọc sẽ có được thêm các kinh nghiệm trang trí hội nghị đẹp mắt, ấn tượng và tạo sự thoải mái cho người tham gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chat zalo
Chat Facebook