Việc bố trí sắp xếp chỗ ngồi trong phòng họp rất quan trọng, không chỉ tăng hiệu quả cho cuộc họp, hỗ trợ việc trao đổi, giao tiếp dễ dàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp từ phía người tổ chức.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo cách sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp cực chuẩn!
Nguyên tắc bố trí chỗ ngồi
Dưới đây là một số lưu ý cơ bản khi xếp chỗ ngồi trong hội nghị, phòng họp mà bạn cần biết:
Ưu tiên vị trí người tổ chức
Vị trí chủ tọa dành cho những lãnh đạo, người có chức vụ cao nhất trong phòng họp. Lựa chọn những chiếc ghế có tựa lưng cao, chất liệu da cao cấp, kiểu dáng sang trọng để tạo sự tự tin, phong thái vững vàng hơn cho người ngồi.
Có thể đặt ở đầu bàn hoặc cuối bàn hội nghị nhưng phải hướng ra cửa, hoặc xa cửa nhất để có thể dễ dàng bao quát phòng họp, nhân viên và đối tác.
Sắp xếp vị trí ngồi hợp lý
Các ghế phòng họp còn lại cần được bố trí phù hợp với từng vị trí chức vụ, hay tính chất của cuộc họp. Đây cũng là 1 trong những nguyên tắc xếp chỗ ngồi trong phòng họp quan trọng. Đồng thời khiến người tham gia cảm thấy thoải mái.
- Không nên ngồi trực diện: Ngồi hai người đối diện nhau tạo cảm giác bất an, thiếu tự tin, dễ bị phân tâm. Vì vậy nên sắp xếp kiểu so le hoặc chếch nhau.
- Không đặt ghế ở góc bàn: Đây được xem là một điều cấm kỵ trong phòng họp. Đối với bàn tròn hay bàn oval thì không sao, nhưng cần tránh xếp chỗ nếu là bàn chữ nhật.
- Sắp xếp theo cấp bậc: Ở nguyên tắc này thì những người càng quan trọng thì sẽ ngồi vị trí gần chủ tọa, còn các vị trí xa hơn sẽ dành cho những nhân viên, thực tập sinh,…
Ghế của chủ tọa phải là ghế riêng
Người quan trọng nhất trong hội nghị thường được sắp xếp ghế riêng và hoàn toàn khác biệt. Do đó, đây là một trong những điểm mà bạn cần lưu ý khi sắp xếp chỗ ngồi trong hội nghị, các cuộc họp.
>>Xem thêm: 5+ mẫu ghế gỗ phòng họp được tin dùng nhất
Gợi ý một số cách sắp xếp khoa học
Tính chất cũng như số lượng người tham gia sẽ quyết định việc sắp xếp vị trí ngồi hợp lý:
- Số lượng hai người: Có thể ngồi vuông góc với người kia để tránh nhìn mặt nhau. Hoặc ngồi cạnh nhau để thể hiện sự hợp tác.
- Nhóm làm việc: Để có thể sắp xếp đủ người ngồi vào bàn, hãy chọn bàn hình chữ nhật để có thể ngồi ở hai phía và tập trung dễ dàng hơn vào người chủ trì. Hãy chọn bàn tròn để mọi người có thể ngồi ở vị trí như nhau.
- Số lượng đông: Nếu có số lượng người tham gia nhất định, hãy sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp hợp lý theo từng dãy đối diện với người chủ trì.
TOP ghế phòng họp, ghế hội nghị được ưa chuộng
Hy vọng thông qua những thông tin trên bạn có thể tìm được cách bố trí, sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp sao cho hợp lý. Quý anh chị có nhu cầu mua ghế phòng họp, ghế văn phòng. Hãy liên hệ trực tiếp với Nội thất EVO qua Hotline: 0247.1091.555